7 ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ

Last updated: 17 มี.ค. 2564  |  1621 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ

ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง



1. ธุรกิจร้านอาหาร
        การเปิดร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ก็ถือว่าเป็นธุรกิจ sme ที่มาแรงมากในปัจจุบัน
ธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟ ถือเป็น ธุรกิจ SME ยอดฮิต ที่หลายคนฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ แม้ว่าจะมีคู่แข่งอยู่มาก แต่ความต้องการผู้ใช้บริการของธุรกิจนี้ก็มีมากเช่นเดียวกัน ไม่ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง อาหารยังคงสำคัญในการดำรงชีวิต และยิ่งในยุคนี้เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า ผู้คนที่ต้องรีบเร่งออกไปทำงานนอกบ้าน ไม่มีเวลาปรุงอาหารเอง ธุรกิจร้านอาหารจึงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ยิ่งถ้าคุณมีฝีมือในการปรุงอาหาร ขนม เองอยู่แล้ว จะทำให้ลูกค้าติดใจฝีมือของคุณก็คงไม่ยาก หรือใครที่ไม่ค่อยมีความรู้แต่ อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ เกี่ยวกับอาหาร เฟรนไชส์ร้านอาหาร หรือเบเกอรี่ที่น่าสนใจก็มีไม่น้อย ลองศึกษาและหาความเป็นไปได้ของแบรนด์นั้นๆ แล้วซื้อเฟรนไชส์มาบริหาร ก็ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับใครที่ไม่ชำนาญในการทำอาหารขายนั่นเอง



2. ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ       

     การขายสินค้าออนไลน์นับว่าเป็นธุรกิจที่มีการลงทุนน้อย ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่หลายๆ คนอยากเข้ามาเป็นผู้ประกอบการ เพราะมีกลุ่มลูกค้ามีขนาดใหญ่ สามารถใช้ทางเลือกหลายช่องทางในการสร้างยอดขายผ่าน Social Media อย่าง Instagram, Facebook หรือ Youtube สามารถทำได้แบบฟรีๆ

โดยการเลือกสินค้ามาขายสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ก็อาจเลือกจากสิ่งที่คุณชอบ จะทำให้เข้าใจสินค้า และบริการของตัวเองมากกว่า หรืออาจเลือกจากสินค้าที่กำลังอยู่ในเทรนด์ และได้รับความสนใจจากผู้ซื้อจำนวนมาก เช่น ขายสินค้า เสื้อผ้าตามกระแส หรือตามช่วงเทศกาล เช่น เสื้อลายดอกช่วงสงกรานต์ เป็นต้น   



3. ธุรกิจจำหน่ายเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิว    

     ธุรกิจ sme ที่น่าสนใจมาอย่างตลอดหนีไม่พ้นเกี่ยวกับเรื่องความสวย ความงาม
เทรนด์การดูแลตัวเองในสมัยนี้ เรียกว่ามาแรงแซงทุกโค้ง และจะยังคงอยู่ไปอีกนานๆ เครื่องสำอาง ครีมบำรุง ตลอดจนอาหารเสริมทั้งหลาย เรียกว่ามีออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ และก็ยังคงมีความต้องการจากตลาดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ธุรกิจนี้เป็นอีกหนึ่ง ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ เพียงแค่คุณหาจุดแข็ง และความต่างของผลิตภัฑณ์ของตัวเองให้เจอ รับรอง ปังๆ แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : 4 วิธี หาแหล่งเงินทุน แบบง่าย ๆ สำหรับการทำธุรกิจโดยเฉพาะ !



4. ธุรกิจเกี่ยวกับท่องเที่ยว

     อยากทำธุรกิจ sme ขอแนะนำเกี่ยวกับท่องเที่ยว รับรองว่าตอบโจทย์คนยุคใหม่
คงต้องยอมรับว่า อุปนิสัยและลักษณะในการเดินทางท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ ในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก คนรุ่นใหม่เลือกเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ด้วยเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกมากมาย ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวในแบบก่อนๆ ไม่ค่อยได้รับความสนใจ

หากคุณเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นี่คือโอกาสทองของคุณ ลองศึกษาและทำความเข้าใจวิธีการท่องเที่ยวของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ และนำมาสร้างธุรกิจท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ดูสิ



5. ธุรกิจการศึกษา

     ธุรกิจ sme เกี่ยวกับการศึกษา ก็ยังได้รับความสนใจมากในปัจจุบัน ในด้านของการศึกษาเช่นกัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเทียบกับสมัยก่อนหน้า มีคนจำนวนเพิ่มขึ้นที่ไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการศึกษาเพื่อวุฒิกันมากนัก แต่กลับสนใจศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับ ทักษะ หรือสิ่งที่ตัวเองสนใจ เป็นต้น

เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ธุรกิจด้านการศึกษาจึงเปิดกว้างมากขึ้น ถือเป็นโอกาสให้กับผู้ประกอบการ ที่อยากมีธุรกิจ และมีความเข้าใจในเรื่องของการให้การศึกษานั่นเอง



6. ธุรกิจผลไม้    

     การต่อยอดทำธุรกิจ sme ทางด้านผลไม้ ก็น่าสนใจและมาแรงเช่นกัน ใครๆ ก็รู้ว่าประเทศไทยขึ้นชื่อ และมีของดีก็คือ ผลไม้ไทย แถมยังเป็นที่ต้องการของหลายประเทศทั่วโลก สำหรับใครที่สนใจทำธุรกิจ อยากหาธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ ธุรกิจส่งออกผลไม้ไทย ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว ยิ่งสมัยนี้มีช่องทางทางออนไลน์ในการเข้าถึงผู้บริโภคในต่างประเทศทั่วทุกมุมโลก ตลอดจนการสื่อสาร ขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้อีก ทำให้การส่งออกสินค้าอย่างเช่น ผลไม้ไทย ที่ขึ้นชื่อ สามารถทำได้ง่ายมากขึ้น มีโอกาสสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการได้ไม่ยากเลย



7. ธุรกิจบริการให้คำปรึกษาด้านต่างๆ

     ธุรกิจ sme ที่น่าสนใจอีกประเภทก็คือการบริการเป็นที่ปรึกษาทางด้านต่าง ๆ ธุรกิจ SME ส่วนมาก ก็มีผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่เคยผ่านงานประจำกันมาแล้ว แล้วอยากจะมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเองบ้าง แล้วถ้าหากคุณมีความรู้ หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย บัญชี หรือความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ การบริหารธุรกิจ หรือการติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศ คุณก็อาจนำความรู้และความเชี่ยวชาญที่ได้สั่งสมมานี้ เริ่มต้นทำธุรกิจอย่างการเป็นที่ปรึกษา ให้บริการให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ของคุณ

ธุรกิจบริการให้คำปรักษาด้านต่าง ๆ ก็เป็นหนึ่งใน ธุรกิจ SME ที่น่าสนใจ แถมลงทุนน้อย ใช้ความสามารถติดตัวที่มีอยู่ล้วนๆ ยิ่งถ้าได้รับการการันตีจากผู้ใช้บริการ ได้รับการชื่นชมแบบปากต่อปากแล้วล่ะก็ สร้างรายได้ให้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว แต่อย่าลืมดูดีๆ การเป็นที่ปรึกษา หรือการเป็นผู้เชี่ยวชาญในบางสายงาน อาจต้องใช้ใบอนุญาต หรือขออนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบซะก่อนนะ  

สอบถามรายละเอียดสินเชื่อ โทร : 098-8864454

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้